Chào Bệnh Viện Hỗ Trợ Sinh Sản & Nam Học Sài Gòn,
Tôi là Ngọc Mai, 32 tuổi, hiện đang sinh sống tại quận Bình Thạnh, TP.HCM. Tôi đã lấy chồng được hơn 7 năm, một quãng thời gian mà tôi không nghĩ rằng mình sẽ phải đối diện với nhiều khó khăn trong việc có con như thế này. Tôi còn nhớ như in những ngày đầu khi mới kết hôn, chúng tôi háo hức mong chờ sự xuất hiện của một thiên thần nhỏ trong gia đình. Nhưng rồi tháng này qua tháng khác, năm này qua năm khác, mong đợi ấy vẫn chỉ là giấc mơ xa vời.
Khi những bạn bè cùng lứa dần dần có con, niềm vui của họ luôn làm tôi hạnh phúc lây, nhưng cũng chính điều đó lại khiến tôi thấy mình thật bất hạnh. Người ta thường nói “con cái là lộc trời cho,” nhưng có lẽ tôi đã không may mắn như những người khác. Tôi đã thử rất nhiều phương pháp, từ các bài thuốc dân gian, những lời khuyên từ các bác sĩ Đông y đến những lần đi khám và chữa trị tại các bệnh viện lớn. Tuy nhiên, mỗi lần hy vọng lại là một lần thất vọng.
Cảm giác thất bại nặng nề nhất là khi tôi thực hiện thụ tinh nhân tạo (IUI) lần đầu tiên. Tôi đã hy vọng rất nhiều vào phương pháp này, nhưng sau đó kết quả lại không như mong đợi. Điều đó khiến tôi càng thêm tuyệt vọng. Tuy nhiên, tôi vẫn không từ bỏ ước mơ của mình. Tôi biết rằng hành trình để trở thành mẹ sẽ không dễ dàng, nhưng cũng không thể nào từ bỏ được. Chính vì vậy, tôi đã không ngừng tìm hiểu và nghiên cứu thêm về các phương pháp hỗ trợ sinh sản.
Sau khi lang thang trên nhiều diễn đàn, đọc nhiều bài viết và nghe những câu chuyện của những người có cùng hoàn cảnh, tôi tình cờ biết đến Bệnh Viện Hỗ Trợ Sinh Sản & Nam Học Sài Gòn. Những đánh giá tích cực và những câu chuyện thành công từ những người từng điều trị tại đây đã thắp lại chút hy vọng trong tôi. Tôi muốn tìm hiểu thêm về phương pháp kích thích buồng trứng IUI mà bệnh viện đang áp dụng. Liệu rằng phương pháp này có phù hợp với tôi hay không? Tôi muốn hỏi bệnh viện rằng liệu sau những thất bại trước đây, tôi có nên thử lại phương pháp này với sự hỗ trợ của các bác sĩ tại bệnh viện hay không?
Mỗi ngày trôi qua, tôi lại thêm lo lắng về thời gian, về tuổi tác của mình. Những câu hỏi như “Liệu mình có thể mang thai trước khi quá muộn không?” hay “Có phương pháp nào an toàn và hiệu quả hơn cho những người đã trải qua nhiều lần thất bại như tôi không?” cứ quay cuồng trong đầu tôi. Và khi tôi đọc về “kích thích buồng trứng IUI”, tôi tự hỏi liệu đây có phải là cơ hội cuối cùng của mình không?
Tôi cảm thấy mình đã đi đến cuối con đường, nhưng lại không biết phía trước là gì. Tôi cần một lối thoát, một giải pháp cuối cùng để có thể thực hiện được ước mơ làm mẹ của mình. Tôi biết rằng việc kích thích buồng trứng IUI có thể mang lại hiệu quả, nhưng đồng thời cũng có những rủi ro. Chính vì vậy, tôi rất cần sự tư vấn từ những chuyên gia có kinh nghiệm và uy tín như đội ngũ bác sĩ tại Bệnh Viện Hỗ Trợ Sinh Sản & Nam Học Sài Gòn.
Có những lúc tôi tự hỏi mình có đủ mạnh mẽ để tiếp tục không, nhưng nghĩ đến ước mơ nhỏ bé đó, tôi không cho phép mình từ bỏ. Tôi đã trải qua nhiều đau đớn và mất mát trong hành trình này, và tôi không muốn thất bại một lần nữa. Hy vọng rằng lần này, với sự giúp đỡ của các bác sĩ tại bệnh viện, tôi sẽ có được một kết quả tốt đẹp.
Mong rằng bệnh viện có thể giúp tôi giải đáp những thắc mắc này. Tôi đang rất mong chờ sự tư vấn từ phía các bác sĩ để có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Đây có lẽ là hy vọng cuối cùng của tôi, và tôi hy vọng rằng những gì tôi đã trải qua không phải là vô ích.
Rất mong nhận được phản hồi từ bệnh viện.
Trân trọng,
Ngọc Mai, Quận Bình Thạnh, TP.HCM