Chào Bệnh Viện Hỗ Trợ Sinh Sản & Nam Học Sài Gòn,
Em tên là Nguyễn Thị Minh Châu, năm nay em 35 tuổi và hiện đang sinh sống tại quận 7, TP.HCM. Em xin phép được chia sẻ đôi điều về hành trình tìm kiếm tiếng cười trẻ thơ trong ngôi nhà của mình – một hành trình đầy những giọt nước mắt và niềm hy vọng chưa bao giờ ngưng.
Em và chồng kết hôn đến nay đã được 8 năm. 8 năm qua, hai vợ chồng em đã không ngừng mong mỏi được nghe tiếng gọi “mẹ”, “ba” từ một đứa trẻ đáng yêu. Nhưng ngôi nhà của chúng em vẫn mãi trống trải, thiếu vắng tiếng cười trẻ thơ. Khi mới cưới, em cứ nghĩ rằng mình chỉ cần cố gắng một chút là sẽ có con. Nhưng rồi, những tháng ngày mong ngóng từng ngày trôi qua mà em vẫn không nhận được một tin vui nào.
Em đã từng đi khám ở nhiều nơi, tìm đủ mọi phương pháp từ Đông y đến Tây y. Em còn thử uống đủ các loại thuốc bổ dưỡng, dùng phương pháp điều trị tại nhà và nghe theo lời khuyên của nhiều người, từ thầy bói đến thầy thuốc. Nhưng tất cả những nỗ lực đó chỉ mang lại cho em nỗi thất vọng mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt.
Thời gian trôi qua, áp lực từ gia đình và bạn bè khiến em càng thêm lo lắng. Bố mẹ chồng thì sốt ruột, hàng xóm thì tò mò, trong khi bạn bè xung quanh ai cũng lần lượt sinh con. Nhìn những đứa trẻ của bạn bè lớn lên từng ngày, lòng em như bị ai đó cứa từng nhát dao. Cảm giác bất lực và tuyệt vọng đôi khi khiến em không dám nhìn vào ánh mắt của chồng – người đàn ông luôn yêu thương và thấu hiểu em, nhưng đôi khi em cảm thấy như mình đang làm anh ấy thất vọng.
Cuối cùng, sau nhiều lần tìm hiểu và tìm kiếm trên mạng, em đã biết đến phương pháp IUI (Intrauterine Insemination – bơm tinh trùng vào buồng tử cung) – một phương pháp hỗ trợ sinh sản phổ biến hiện nay. Em nghe nói, đây là phương pháp có thể giúp những cặp vợ chồng hiếm muộn, đặc biệt là những người mong muốn có con trai, đạt được ước mơ của mình. Chính vì thế, em đã dành thời gian để tìm hiểu thật kỹ về IUI và nhận thấy rằng nhiều người đã thành công với phương pháp này.
Em cũng đã tham khảo ý kiến của vài người quen đã từng thực hiện IUI, họ đều nói rằng kết quả rất khả quan và có thể điều chỉnh để sinh con trai nếu mình muốn. Thế nhưng, em vẫn còn nhiều băn khoăn và lo lắng. Em nghe nói rằng tỷ lệ thành công của IUI không phải lúc nào cũng cao, và để đạt được kết quả như mong muốn cần phải có sự tư vấn, hỗ trợ từ các bác sĩ chuyên khoa. Hơn nữa, em còn lo lắng liệu phương pháp này có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của em và em bé không, nhất là khi em đã 35 tuổi và đây sẽ là lần đầu tiên em mang thai.
Vì vậy, em xin hỏi bệnh viện một vài thắc mắc, mong bệnh viện có thể tư vấn giúp em. Liệu phương pháp IUI có thực sự giúp em sinh con trai được không? Và quy trình thực hiện có phức tạp không?
Thật lòng, em mong muốn có thể tìm được sự tư vấn và hỗ trợ từ bệnh viện để có thể đạt được mong muốn mà suốt bao năm nay hai vợ chồng em vẫn hằng ao ước. Em biết rằng thời gian và cơ hội không còn nhiều với mình, nhưng em vẫn tin tưởng và hy vọng rằng với sự tiến bộ của y học và sự giúp đỡ của các bác sĩ chuyên khoa, em sẽ sớm đón nhận được niềm vui mà mình đã mong đợi từ rất lâu.
Em rất hy vọng nhận được sự phản hồi từ bệnh viện để em có thể chuẩn bị tinh thần và sắp xếp thời gian đến bệnh viện để thăm khám, tư vấn trực tiếp. Một lần nữa, em xin chân thành cảm ơn và mong chờ những thông tin hữu ích từ bệnh viện.
Trân trọng,
Nguyễn Thị Minh Châu
Quận 7, TP.HCM