Chào Bệnh Viện Hỗ Trợ Sinh Sản & Nam Học Sài Gòn,
Tôi tên là Nguyễn Thị Mai, 35 tuổi, hiện đang sinh sống tại Quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Tôi viết những dòng này với một tâm trạng buồn bã và đau đớn vì cuộc hành trình tìm kiếm con yêu của mình. Chắc hẳn không có nỗi đau nào lớn hơn việc một người phụ nữ mong mỏi có con mà mãi vẫn chưa được đón nhận thiên thần bé nhỏ. Mỗi lần nghe ai đó nói về hạnh phúc khi có con, tôi lại thấy lòng mình tan nát. Tôi đã trải qua bao nhiêu lần thất bại, thử bao nhiêu phương pháp, nhưng mọi thứ dường như đều chống lại tôi.
Khi bước vào tuổi 30, tôi và chồng bắt đầu lo lắng khi chưa thấy tín hiệu gì về việc mang thai. Chúng tôi đã bắt đầu đi khám và làm đủ mọi xét nghiệm, nhưng kết quả vẫn là hai chữ “vô sinh”. Tôi nhớ rất rõ cảm giác khi nghe bác sĩ nói rằng cơ hội tự nhiên để chúng tôi có con rất thấp, và chúng tôi nên xem xét các phương pháp hỗ trợ sinh sản. Lòng tôi đau như cắt, cảm giác tội lỗi, tự trách bản thân sao mình không thể mang lại cho chồng một đứa con, một gia đình trọn vẹn.
Chúng tôi đã thử thụ tinh nhân tạo (IVF) vài lần, nhưng đều thất bại. Lần nào cũng hy vọng, nhưng rồi lại thất vọng. Mỗi lần nhìn thấy hai vạch trên que thử thai chỉ để rồi vài tuần sau đó, tất cả hy vọng đều tan biến khi kết quả siêu âm cho thấy không có tim thai. Tôi đã khóc rất nhiều, và có lúc muốn buông bỏ tất cả. Nhưng rồi, trong lòng vẫn nuôi hy vọng, vẫn không từ bỏ ước mơ được làm mẹ.
Gần đây, tôi được một người bạn giới thiệu đến Bệnh Viện Hỗ Trợ Sinh Sản & Nam Học Sài Gòn. Bạn tôi nói rằng bệnh viện này đã giúp nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn như chúng tôi có được hạnh phúc làm cha mẹ. Tôi đã tìm hiểu rất kỹ và đọc nhiều thông tin về các phương pháp hỗ trợ sinh sản hiện đại tại đây, trong đó có phương pháp IUI. Nhưng tôi vẫn còn nhiều thắc mắc và lo lắng trong lòng.
Thật sự, tôi rất muốn biết phương pháp IUI có thực sự giúp tôi sinh con gái được không? Tôi và chồng đều mong muốn có một bé gái, bởi gia đình anh ấy đã có nhiều con trai rồi. Hơn nữa, tôi cũng luôn mơ ước có một cô con gái để chăm sóc, để dạy dỗ, để làm bạn. Tuy nhiên, tôi không rõ phương pháp IUI có thể đáp ứng mong ước này của chúng tôi không? Và liệu tôi có đủ điều kiện để thực hiện phương pháp này không, khi mà tuổi của tôi đã không còn trẻ nữa?
Tôi cũng lo lắng về những rủi ro có thể xảy ra khi thực hiện IUI. Tôi sợ rằng mình sẽ lại thất bại, lại phải đối diện với nỗi đau mất con một lần nữa. Nhưng tôi cũng không muốn bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào để có thể trở thành mẹ. Có những đêm, tôi nằm trằn trọc suy nghĩ về tất cả các lựa chọn của mình, và tự hỏi liệu lần này có phải là cơ hội cuối cùng không? Liệu IUI có thể giúp tôi thực hiện ước mơ làm mẹ, mang lại cho tôi một bé gái như tôi hằng mong muốn?
Bệnh viện Hỗ Trợ Sinh Sản & Nam Học Sài Gòn ơi, xin hãy giúp tôi, hãy cho tôi thêm hy vọng. Tôi đã đi một chặng đường dài đầy gian nan, đã trải qua nhiều thất bại, và giờ đây, tôi chỉ còn lại chút niềm tin mong manh vào khoa học và sự phát triển của y học. Tôi rất mong nhận được sự tư vấn từ bệnh viện, để có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho mình.
Cuộc sống của tôi đã quá nhiều lần gặp khó khăn và thử thách, nhưng chưa bao giờ tôi thấy mình cần một phép màu như lúc này. Phép màu đó chính là sự ra đời của một thiên thần nhỏ, và tôi mong rằng Bệnh Viện Hỗ Trợ Sinh Sản & Nam Học Sài Gòn sẽ giúp tôi biến giấc mơ đó thành hiện thực.
Xin cảm ơn bệnh viện đã lắng nghe những dòng tâm sự của tôi. Tôi rất mong nhận được phản hồi từ phía bệnh viện.
Nguyễn Thị Mai
Quận 7, TP. Hồ Chí Minh
Ngày 13 tháng 8 năm 2024