Kính gửi BỆNH VIỆN HỖ TRỢ SINH SẢN & NAM HỌC SÀI GÒN,
Em chào các bác sĩ và đội ngũ y tế của bệnh viện. Em tên là Nguyễn Thị Thu Hằng, 32 tuổi, hiện đang sinh sống tại quận 12, TP.HCM. Em thật sự không biết bắt đầu từ đâu khi ngồi viết những dòng này, bởi cuộc hành trình của vợ chồng em để tìm đến thiên chức làm cha mẹ đã quá dài và đầy chông gai.
Em và chồng kết hôn đã được 5 năm rồi, từ những ngày đầu tiên bước vào cuộc sống hôn nhân, chúng em luôn mong mỏi có thể sớm đón chào một thành viên mới. Nhưng dường như, niềm vui ấy chưa bao giờ chịu đến với chúng em. Thời gian trôi qua, mỗi lần đến chu kỳ kinh nguyệt là một lần em cảm thấy như bị rút cạn sức lực, nước mắt cứ chảy dài. Cảm giác thất vọng, buồn bã khi mọi nỗ lực của vợ chồng không mang lại kết quả, dần dần trở thành nỗi ám ảnh vô hình.
Đã có những lúc em tự hỏi mình rằng liệu có phải em đã làm sai điều gì hay cơ thể em có vấn đề gì mà mọi việc lại khó khăn đến vậy? Mỗi lần nghe tin bạn bè, người thân thông báo tin vui, em thật sự không khỏi chạnh lòng. Có những đêm em không ngủ được, nước mắt chảy ướt gối, tự trách bản thân vì không thể mang lại niềm vui làm cha mẹ cho chồng mình.
Chúng em đã tìm đến nhiều nơi, thử nhiều phương pháp từ đông y đến tây y, uống đủ loại thuốc bổ, nhưng kết quả vẫn không thay đổi. Mỗi lần thất bại, hy vọng lại vụt tắt và nỗi sợ hãi cứ tăng lên từng ngày. Em đã từng nghĩ đến việc từ bỏ, nhưng rồi lại không thể buông xuôi khi nhìn thấy ánh mắt hy vọng của chồng mỗi khi cả hai đi thăm khám.
Gần đây, khi tìm hiểu trên mạng, em biết đến phương pháp IUI (bơm tinh trùng vào buồng tử cung) và thấy đây có thể là một cơ hội mới. Em cũng đọc được nhiều câu chuyện thành công từ những người phụ nữ cùng cảnh ngộ, điều đó đã giúp em có thêm hy vọng. Em tìm hiểu và biết đến BỆNH VIỆN HỖ TRỢ SINH SẢN & NAM HỌC SÀI GÒN – một địa chỉ uy tín trong lĩnh vực này. Vì vậy, em quyết định đặt niềm tin và hi vọng vào bệnh viện, mong rằng đây sẽ là nơi giúp em thực hiện ước mơ làm mẹ.
Hiện tại, em rất lo lắng và băn khoăn không biết sau IUI có biểu hiện gì đáng lo ngại không? Em đã từng trải qua nhiều lần thất bại, nên rất sợ rằng nếu có gì không ổn thì em sẽ lại một lần nữa mất đi cơ hội được làm mẹ. Sau IUI, liệu có những dấu hiệu nào cho thấy phương pháp này thành công hay không? Em rất mong nhận được sự tư vấn của các bác sĩ để em có thể chuẩn bị tâm lý tốt nhất cho giai đoạn này.
Thật sự, mỗi lần đến bệnh viện, em luôn mang theo một hy vọng nhỏ bé rằng rồi đây, em cũng sẽ được gọi là “mẹ”. Nhưng hành trình này quá dài và gian nan, khiến đôi khi em cảm thấy mình như đang đi trong một đường hầm mà chưa nhìn thấy ánh sáng ở cuối đường. Nhưng dù có khó khăn đến đâu, em vẫn sẽ cố gắng, vì em tin rằng, chỉ cần không từ bỏ, thì một ngày nào đó, phép màu sẽ đến với gia đình em.
Kính mong BỆNH VIỆN HỖ TRỢ SINH SẢN & NAM HỌC SÀI GÒN hiểu được tâm tư và những lo lắng của em, để có thể tư vấn và giúp em vượt qua giai đoạn này. Em thật sự rất mong chờ sự phản hồi từ bệnh viện để có thêm niềm tin tiếp tục hành trình này.
Em xin cảm ơn các bác sĩ và đội ngũ y tế của bệnh viện đã lắng nghe câu chuyện của em.
Trân trọng,
Nguyễn Thị Thu Hằng
Quận 12, TP.HCM