Chào Bệnh Viện Hỗ Trợ Sinh Sản & Nam Học Sài Gòn,
Tôi là Nguyễn Thị Minh Anh, năm nay 34 tuổi, hiện đang sinh sống tại quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh. Khi viết những dòng này, lòng tôi trĩu nặng với những nỗi niềm mà chỉ những người phụ nữ hiếm muộn như tôi mới thực sự hiểu.
Hành trình đi tìm con của tôi và chồng bắt đầu từ ngày chúng tôi quyết định lập gia đình, cách đây đã gần 10 năm. Những ngày tháng đầu tiên, chúng tôi hạnh phúc ngập tràn với niềm tin rằng sẽ sớm có một thiên thần nhỏ xuất hiện trong cuộc đời mình. Nhưng thời gian trôi qua, từng tháng một, hy vọng dần phai mờ khi que thử thai vẫn mãi chỉ hiện lên một vạch đơn độc. Chúng tôi đã đi hết các bệnh viện, tìm đến các bác sĩ giỏi nhất để tìm ra nguyên nhân, nhưng câu trả lời luôn là sức khỏe của cả hai đều bình thường. Tôi đã không ít lần tự hỏi: “Tại sao? Tại sao lại là mình?”
Thời gian qua, chúng tôi đã thử nhiều phương pháp, từ việc canh ngày rụng trứng, uống thuốc hỗ trợ, thậm chí đến cả việc cắt giảm stress và thay đổi lối sống. Nhưng tất cả dường như chỉ là những nỗ lực vô vọng. Mỗi lần nhìn thấy bạn bè, người thân chia sẻ tin vui về những đứa con bé bỏng của họ trên mạng xã hội, trái tim tôi như bị bóp nghẹt. Niềm khao khát có con trong tôi ngày một mãnh liệt, nhưng cũng đầy đau đớn.
Cuối cùng, sau nhiều đêm không ngủ và những cuộc trò chuyện không ngừng với chồng, chúng tôi đã quyết định tìm đến các phương pháp hỗ trợ sinh sản. Khi lướt qua những bài viết trên internet, tôi biết đến phương pháp IUI – bơm tinh trùng vào buồng tử cung. Cảm giác của tôi khi đọc về phương pháp này vừa đầy hy vọng, vừa sợ hãi. Hy vọng vì đây có thể là giải pháp cuối cùng cho giấc mơ làm mẹ của tôi, nhưng sợ hãi vì liệu lần này chúng tôi có phải đối diện với thêm một thất bại nữa hay không.
Với lòng tin vào những tiến bộ y học và sự chuyên nghiệp của các bác sĩ tại Bệnh Viện Hỗ Trợ Sinh Sản & Nam Học Sài Gòn, tôi quyết định gửi những thắc mắc và lo lắng của mình đến đây, mong nhận được sự tư vấn và hỗ trợ.
Tôi xin phép hỏi rằng sau khi thực hiện phương pháp IUI, thì các biểu hiện có thai sau IUI sẽ diễn ra như thế nào? Liệu có dễ nhận biết hơn so với việc thụ thai tự nhiên không? Tôi đã trải qua quá nhiều thất vọng nên lần này, tôi rất sợ việc nhầm lẫn giữa các dấu hiệu thụ thai thành công và những triệu chứng khác.
Sau tất cả những gì đã trải qua, chúng tôi chỉ còn lại chút ít hy vọng mỏng manh. Nhưng tôi vẫn tin rằng với sự giúp đỡ của các bác sĩ tại Bệnh Viện Hỗ Trợ Sinh Sản & Nam Học Sài Gòn, điều kỳ diệu sẽ đến với gia đình tôi. Mong rằng lần này, tôi sẽ có thể gọi tiếng “mẹ” khi chạm vào bụng mình. Chúng tôi đã quá mệt mỏi với những hành trình dài vô vọng, nhưng vẫn luôn cầu mong một phép màu nhỏ nhoi xuất hiện.
Xin hãy giúp tôi, giúp chúng tôi biến ước mơ thành hiện thực.
Trân trọng cảm ơn!
Nguyễn Thị Minh Anh, 34 tuổi, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.