Tựa đề: Hành Trình Tìm Kiếm Phép Màu – Sau Bơm IUI Bao Lâu Thì Thử Thai?
Chào bệnh viện BỆNH VIỆN HỖ TRỢ SINH SẢN & NAM HỌC SÀI GÒN,
Tôi tên là Nguyễn Thị Minh Trang, năm nay tôi 35 tuổi, hiện đang sống tại quận Gò Vấp, TP.HCM. Tôi biết mình không còn trẻ trung gì nữa, nhưng mong ước được làm mẹ vẫn chưa bao giờ nguôi ngoai trong lòng tôi.
Lấy chồng đã gần 10 năm nay, tôi và anh đã cùng nhau trải qua biết bao nhiêu thăng trầm trong cuộc sống. Chúng tôi bắt đầu yêu nhau từ những ngày còn học đại học, và đến khi ra trường, cả hai đều quyết định kết hôn ngay sau khi ổn định công việc. Ngày chúng tôi cưới nhau, hai bên gia đình ai nấy đều mừng rỡ và mong chờ ngày chúng tôi báo tin vui. Nhưng rồi tháng này qua tháng khác, năm này qua năm khác, cái ngày đó vẫn chưa bao giờ đến.
Thời gian đầu, tôi nghĩ mọi thứ chỉ là vấn đề của thời gian. Tôi đã từng nghĩ rằng khi mình sẵn sàng, con sẽ đến. Nhưng mọi thứ không hề đơn giản như vậy. Tôi đã thử nhiều cách, từ việc uống thuốc Đông y, Tây y, tham gia các khóa học yoga cho phụ nữ mong con, thậm chí đã đến nhiều bệnh viện lớn nhỏ để tìm kiếm hy vọng. Nhưng kết quả đều làm tôi thất vọng và chán nản hơn.
Cảm giác vô vọng đè nặng trong lòng mỗi khi nhìn thấy những người xung quanh tôi lần lượt mang thai và sinh con. Những lần đến thăm bạn bè, người thân trong bệnh viện khi họ sinh con, lòng tôi như bị bóp nghẹt. Tôi cố gắng giữ nụ cười, chia sẻ niềm vui với họ, nhưng sâu thẳm bên trong, tôi không thể nào ngăn nổi những giọt nước mắt chảy ngược vào trong.
Nhiều lần, tôi tự hỏi mình rằng, liệu mình có bao giờ được cảm nhận cảm giác của một người mẹ không? Liệu có bao giờ tôi được ôm ấp một đứa con của riêng mình trong vòng tay? Những câu hỏi này cứ quanh quẩn trong đầu, khiến tôi không thể nào ngủ yên.
Gần đây, sau khi tìm hiểu kỹ lưỡng, tôi biết đến phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung (IUI) và biết được rằng bệnh viện BỆNH VIỆN HỖ TRỢ SINH SẢN & NAM HỌC SÀI GÒN là một trong những nơi có uy tín trong lĩnh vực này. Tôi đã tìm đọc rất nhiều thông tin, tham khảo từ nhiều nguồn và quyết định đây có lẽ là cơ hội cuối cùng mà tôi không thể bỏ qua.
Tôi đến bệnh viện trong tâm trạng đầy hy vọng lẫn lo lắng. Sau khi được các bác sĩ tư vấn và thăm khám cẩn thận, tôi và chồng quyết định thử phương pháp này. Quá trình thực hiện không dài, nhưng sự chờ đợi sau đó lại kéo dài vô tận. Mỗi ngày trôi qua, tôi đều lo lắng, bồn chồn, không biết liệu lần này mình có thành công hay không.
Đến nay, đã gần hai tuần kể từ khi tôi thực hiện bơm IUI, nhưng tôi vẫn chưa dám thử thai. Tôi sợ cảm giác thất vọng một lần nữa, sợ rằng những cố gắng của mình vẫn sẽ không mang lại kết quả như mong đợi. Vậy nên, tôi muốn hỏi, sau bơm IUI bao lâu thì thử thai? Khi nào là thời điểm thích hợp nhất để tôi có thể biết chắc chắn rằng mình đã thành công hay chưa? Tôi không muốn bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào, nhưng cũng không muốn tự tạo áp lực thêm cho bản thân.
Mỗi đêm, tôi nằm ôm bụng, tự nhủ với con (nếu con thực sự đã ở đó) rằng mẹ đang rất chờ mong được gặp con. Dù thế nào, mẹ vẫn sẽ luôn hy vọng, luôn chiến đấu vì con, chỉ mong một ngày nào đó, con sẽ đến với mẹ, đến với gia đình này.
Cuộc đời tôi đã trải qua rất nhiều khó khăn, nhưng chưa bao giờ tôi ngừng tin rằng phép màu sẽ đến với mình. Tôi chỉ mong rằng lần này, điều kỳ diệu đó sẽ thực sự xảy ra, để tôi có thể trở thành một người mẹ thực thụ, như bao người phụ nữ khác.
Hy vọng bệnh viện có thể tư vấn giúp tôi để tôi có thể yên tâm chờ đợi. Tôi tin tưởng rằng với sự chuyên nghiệp và tận tâm của các bác sĩ tại đây, tôi sẽ có được câu trả lời mà mình mong đợi.
Xin cảm ơn bệnh viện rất nhiều!
*Nguyễn Thị Minh Trang – 35 tuổi, quận Gò Vấp, TP.HCM*