Kính gửi Bệnh Viện Hỗ Trợ Sinh Sản & Nam Học Sài Gòn,
Tôi tên là Nguyễn Thị Mai, 32 tuổi, hiện đang sinh sống tại Quận 10, TP.HCM. Hôm nay, tôi viết những dòng này với hy vọng tìm được sự chia sẻ và tư vấn từ bệnh viện. Cuộc đời tôi dường như đã trải qua rất nhiều sóng gió, và giờ đây, một trong những ước mơ lớn nhất của tôi – được làm mẹ – vẫn đang mờ mịt và xa vời.
Tôi và chồng đã kết hôn hơn 5 năm nay. Suốt thời gian đó, chúng tôi đã không ngừng cố gắng và hy vọng có được một thiên thần nhỏ để gia đình thêm trọn vẹn. Nhưng mọi hy vọng ấy dường như đã dần tan biến sau những lần thử thai thất bại. Không chỉ một lần, mà nhiều lần tôi đã hy vọng rồi thất vọng khi que thử thai chỉ hiện lên một vạch. Cảm giác hụt hẫng và nỗi buồn cứ ngày một nặng trĩu.
Chúng tôi đã đi khám và tìm kiếm các phương pháp hỗ trợ sinh sản ở nhiều nơi. Khi mọi biện pháp tự nhiên dường như không còn hy vọng, chúng tôi quyết định thử nghiệm phương pháp IUI (bơm tinh trùng vào buồng tử cung). Lúc đó, tôi đã đặt rất nhiều hy vọng vào phương pháp này, tin rằng đây sẽ là cơ hội cuối cùng để chúng tôi có thể chạm tay đến hạnh phúc làm cha mẹ.
Sau khi thực hiện IUI, tôi rất lo lắng và chờ đợi từng ngày. Mỗi buổi sáng, tôi đều dậy rất sớm, tim đập mạnh, với hy vọng que thử thai sẽ cho tôi thấy hai vạch. Nhưng ngày thứ 10 sau IUI, que thử vẫn chỉ hiện lên một vạch. Tôi không biết phải nói gì với chồng, anh ấy cũng đang mong mỏi từng ngày, từng giờ. Tôi tự nhủ có lẽ là mình thử quá sớm, có lẽ kết quả chưa chính xác, nhưng trong lòng vẫn nặng nề với nỗi lo sợ và thất vọng.
Chồng tôi là người đàn ông tốt, anh luôn ở bên tôi, động viên và chia sẻ mọi cảm xúc. Nhưng tôi biết, sau mỗi nụ cười là những nỗi buồn chất chứa trong lòng anh. Anh luôn nói rằng, chỉ cần có tôi bên cạnh là đủ, nhưng tôi biết anh cũng mong muốn được làm cha biết nhường nào. Đã nhiều lần, tôi tự trách mình, không biết có phải do bản thân mà chúng tôi không thể có con hay không. Tôi tự hỏi rằng, sau 10 ngày IUI thử que không lên, liệu có phải tôi đã thất bại một lần nữa?
Tôi đã đọc nhiều thông tin trên mạng, tham khảo ý kiến của những người bạn cũng đang gặp khó khăn trong việc mang thai. Một số nói rằng có thể phải chờ lâu hơn, có người lại cho rằng kết quả IUI có thể không thành công. Tôi thực sự không biết phải làm sao. Có phải tôi đã thất bại, hay tôi cần thêm thời gian để hy vọng? Liệu có còn cơ hội nào cho chúng tôi hay không? Tôi thực sự rất mong được nghe ý kiến và lời khuyên từ các bác sĩ chuyên khoa của bệnh viện.
Từ khi biết đến Bệnh Viện Hỗ Trợ Sinh Sản & Nam Học Sài Gòn, tôi đã thấy được sự uy tín và kinh nghiệm của các bác sĩ tại đây. Tôi hy vọng rằng, qua bài viết này, tôi có thể nhận được sự tư vấn và hướng dẫn từ các chuyên gia của bệnh viện. Tôi rất mong các bác sĩ có thể giúp tôi giải đáp những thắc mắc và lo lắng này, để tôi có thể biết mình nên làm gì tiếp theo.
Cảm ơn bệnh viện đã lắng nghe và tôi hy vọng sẽ sớm nhận được phản hồi.
Trân trọng,
Nguyễn Thị Mai
Quận 10, TP.HCM