Rối loạn kinh nguyệt sau IUI có nguy hiểm không?
Chào Bệnh viện Hỗ trợ Sinh sản & Nam học Sài Gòn,
Tôi tên là Nguyễn Thị Lan, năm nay 34 tuổi, hiện đang sinh sống tại quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh. Tôi viết những dòng này với hy vọng được bệnh viện tư vấn và giúp đỡ vì tôi đang cảm thấy rất lo lắng và bất an về tình trạng của mình.
Tôi và chồng đã kết hôn hơn 6 năm nay. Những ngày đầu mới cưới, chúng tôi háo hức mong chờ một thiên thần nhỏ xuất hiện, nhưng càng chờ, niềm hy vọng ấy càng nhạt dần khi tháng này qua tháng khác, năm này qua năm khác, tôi vẫn không có dấu hiệu mang thai. Chúng tôi đã đi khám ở nhiều nơi, uống không biết bao nhiêu loại thuốc bổ trợ, từ Đông y đến Tây y, làm đủ mọi cách nhưng kết quả vẫn là con số không.
Nhìn bạn bè, người thân xung quanh lần lượt mang bầu, rồi sinh con, trong khi bản thân lại không có được niềm vui ấy, tôi thực sự cảm thấy mình như bị bỏ rơi. Những lần đi đám cưới, dự tiệc thôi nôi hay chỉ đơn giản là thấy ai đó đưa con đi dạo phố, lòng tôi lại thắt lại. Chồng tôi thì luôn an ủi rằng rồi chúng tôi sẽ có con, nhưng trong sâu thẳm, tôi biết cả hai chúng tôi đều rất đau khổ.
Rồi một ngày, tình cờ tôi biết đến phương pháp IUI (bơm tinh trùng vào buồng tử cung) qua một người bạn. Cô ấy cũng từng hiếm muộn, sau khi thực hiện IUI, giờ đã có một bé gái kháu khỉnh. Tôi thấy hy vọng lại được thắp lên trong lòng. Tôi tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp này và biết đến Bệnh viện Hỗ trợ Sinh sản & Nam học Sài Gòn, nơi mà rất nhiều cặp vợ chồng đã thành công với IUI.
Tôi và chồng đã quyết định đến bệnh viện để thăm khám và tiến hành IUI. Lúc đó, tôi chỉ mong sao mọi chuyện sẽ suôn sẻ và chúng tôi sẽ sớm có tin vui. Những ngày sau khi thực hiện IUI, tôi như sống trong hy vọng và chờ đợi từng ngày. Thế nhưng, thay vì niềm vui được làm mẹ, tôi lại đối mặt với những nỗi lo mới. Sau IUI, kinh nguyệt của tôi trở nên rối loạn, không đều như trước. Tôi thật sự không biết điều này có bình thường hay không. Liệu có phải là do IUI không? Và nếu rối loạn kinh nguyệt sau IUI, liệu tôi có cơ hội mang thai không? Tôi đã trải qua rất nhiều khó khăn để đến được bước này, vậy mà giờ đây lại thêm một thử thách nữa, tôi không biết phải làm sao.
Tôi luôn hy vọng mỗi tháng kinh nguyệt sẽ đều đặn trở lại và tôi sẽ nhận được tin vui. Nhưng càng chờ đợi, tôi càng thấy bất an. Tôi không biết liệu rối loạn kinh nguyệt sau IUI có phải là dấu hiệu của điều gì đó nghiêm trọng hay không? Tôi đã thử tìm kiếm thông tin trên mạng nhưng vẫn không thể an tâm. Mỗi lần thấy kinh nguyệt đến không đúng ngày, lòng tôi lại rối bời, lo lắng.
Chồng tôi, mặc dù luôn cố gắng động viên, nhưng tôi biết anh cũng đang rất lo lắng và căng thẳng. Chúng tôi đã cùng nhau trải qua bao nhiêu thử thách, và giờ đây, tôi chỉ mong nhận được sự tư vấn từ Bệnh viện Hỗ trợ Sinh sản & Nam học Sài Gòn để biết rõ tình trạng của mình và có thể yên tâm hơn.
Xin bệnh viện hãy giúp tôi hiểu rõ hơn về tình trạng rối loạn kinh nguyệt sau IUI. Tôi không biết liệu đây có phải là dấu hiệu xấu hay không, và tôi cần làm gì để điều chỉnh tình trạng này? Tôi đã đặt rất nhiều niềm tin và hy vọng vào phương pháp này, và tôi thực sự sợ rằng mọi cố gắng của chúng tôi sẽ không mang lại kết quả như mong đợi.
Tôi viết những dòng này với mong muốn nhận được sự tư vấn và hỗ trợ từ các bác sĩ tại Bệnh viện Hỗ trợ Sinh sản & Nam học Sài Gòn. Tôi hy vọng rằng sau tất cả những khó khăn mà tôi và chồng đã trải qua, chúng tôi sẽ sớm nhận được tin vui và có thể chào đón thiên thần nhỏ của mình. Xin cảm ơn bệnh viện đã lắng nghe và hy vọng sẽ sớm nhận được phản hồi từ bệnh viện.
Chân thành cảm ơn,
Nguyễn Thị Lan
Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh