Chia Sẻ Của Một Bà Mẹ Hiếm Muộn: Những Nỗi Đau Khi IUI Không Thành Công
Chào Bệnh viện Hỗ trợ Sinh sản & Nam học Sài Gòn,
Tôi là Nguyễn Thị Lan, 34 tuổi, hiện đang sống tại quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Tôi viết thư này với một trái tim nặng trĩu và đầy lo lắng, hy vọng rằng bệnh viện có thể giúp tôi giải đáp những thắc mắc mà tôi đang gặp phải trong hành trình tìm kiếm một phép màu cho gia đình mình.
Cuộc đời của tôi có lẽ đã trải qua nhiều biến cố mà không phải ai cũng hiểu hết được. Tôi và chồng đã kết hôn được 7 năm, và sau những năm tháng hạnh phúc bên nhau, chúng tôi rất mong mỏi có thêm một thành viên mới trong gia đình. Tuy nhiên, đường tới giấc mơ đó lại không dễ dàng như chúng tôi mong đợi.
Ban đầu, chúng tôi chỉ nghĩ rằng có lẽ mình chưa may mắn. Nhưng khi năm tháng trôi qua mà vẫn chưa có tin vui, chúng tôi bắt đầu tìm hiểu các phương pháp hỗ trợ sinh sản. Chúng tôi đã thử rất nhiều cách, từ thụ tinh nhân tạo đến các loại thuốc hỗ trợ, nhưng kết quả vẫn chưa được như mong đợi. Khi biết đến phương pháp IUI (bơm tinh trùng vào tử cung), chúng tôi cảm thấy như có một tia sáng hy vọng mới. Nhưng, thật đau lòng, sau ba lần thực hiện IUI, chúng tôi vẫn chưa có được kết quả mong muốn.
Những ngày tháng này quả thật là một thử thách lớn. Tôi cảm thấy như mọi nỗ lực của mình đều không đạt được kết quả như mong đợi. Mỗi lần thất bại, tôi đều cảm thấy một nỗi buồn sâu thẳm, và nỗi thất vọng cứ dồn nén trong lòng tôi. Tôi không biết phải làm gì tiếp theo. Dù đã được tư vấn và theo dõi bởi các bác sĩ, nhưng dường như mọi thứ vẫn không thay đổi.
Tôi đã nghe nói về bệnh viện của các bạn qua một số người bạn và thấy rằng các bạn có nhiều thành công trong việc hỗ trợ các cặp vợ chồng gặp khó khăn trong việc có con. Tôi cảm thấy đây có thể là cơ hội cuối cùng để chúng tôi thử nghiệm thêm một phương pháp khác mà chúng tôi chưa biết đến.
Vì vậy, tôi xin phép hỏi một câu: Tại sao IUI lại không thành công trong trường hợp của chúng tôi, mặc dù chúng tôi đã tuân thủ đúng chỉ dẫn của bác sĩ? Có điều gì mà chúng tôi có thể làm khác biệt hơn không? Liệu có những nguyên nhân tiềm ẩn nào khác mà chúng tôi chưa biết đến không?
Ngoài câu hỏi đó, tôi cũng rất muốn biết liệu bệnh viện có những chương trình hỗ trợ nào dành cho những trường hợp khó khăn như chúng tôi không? Chúng tôi đã sẵn sàng thử tất cả những gì có thể, và nếu có bất kỳ phương pháp mới nào hoặc chương trình hỗ trợ nào mà các bạn có thể gợi ý, chúng tôi sẽ rất biết ơn.
Cảm ơn bệnh viện đã dành thời gian đọc những chia sẻ của tôi. Tôi rất mong sớm nhận được phản hồi từ các bạn và hy vọng rằng những nỗ lực của chúng tôi sẽ không vô ích.
Chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe,
Nguyễn Thị Lan
Quận 7, TP. Hồ Chí Minh