Chị Trần Thị Như Ý (39 tuổi, Quận 1) thắc mắc biểu hiện sau 4 ngày iui:

Chào Bệnh Viện Hỗ Trợ Sinh Sản & Nam Học Sài Gòn,

Tôi là Trần Thị Như Ý, 39 tuổi, hiện đang sống tại quận 1, TP.HCM. Tôi viết thư này không chỉ để gửi gắm những thắc mắc, mà còn là để trải lòng về hành trình dài đầy gian truân của mình trên con đường tìm kiếm một mầm sống trong bụng.

Từ ngày kết hôn đến nay đã gần 10 năm, tôi và chồng luôn mong mỏi có con. Chúng tôi đã thử mọi phương pháp, từ theo dõi chu kỳ, sử dụng thuốc hỗ trợ sinh sản, đến việc gặp gỡ những bác sĩ đầu ngành. Thế nhưng, dường như mỗi tháng trôi qua, hy vọng của chúng tôi lại càng xa dần. Tôi không thể nào quên những lần thử que mà chỉ thấy vạch đơn lẻ, mỗi lần như thế, nước mắt tôi lại rơi không ngừng.

Trong nhiều năm qua, tôi đã chứng kiến bạn bè, đồng nghiệp, thậm chí cả những người thân trong gia đình lần lượt mang thai và sinh con. Họ vui vẻ khoe với tôi những bức ảnh siêu âm, kể cho tôi nghe những cú đạp đầu tiên của con trong bụng. Tôi vui mừng cho họ, nhưng không khỏi chạnh lòng cho chính mình. Tại sao mình lại không thể có được điều mà mọi người xung quanh đều có? Câu hỏi đó cứ đeo bám tôi, từ ngày này sang ngày khác.

Tôi đã từng nghĩ rằng có lẽ mình phải chấp nhận số phận, rằng việc mang thai không dành cho tôi. Nhưng tận sâu trong lòng, tôi vẫn khao khát, vẫn hy vọng có một ngày tôi có thể được gọi là “mẹ”. Vì vậy, tôi không ngừng tìm kiếm các phương pháp mới, những cơ hội cuối cùng mà có thể giúp tôi thực hiện ước mơ.

Qua nhiều đêm dài trằn trọc tìm kiếm thông tin trên mạng, tôi tình cờ biết đến phương pháp IUI – một phương pháp hỗ trợ sinh sản mà tôi chưa từng thử. Đặc biệt, tôi biết đến Bệnh Viện Hỗ Trợ Sinh Sản & Nam Học Sài Gòn với những đánh giá tích cực từ nhiều cặp vợ chồng đã thành công nhờ vào sự hỗ trợ của các bác sĩ tại đây. Niềm hy vọng trong tôi một lần nữa được thắp lên.

Tôi đã mạnh dạn cùng chồng đến bệnh viện để tìm hiểu về phương pháp này và quyết định thử một lần nữa, dù biết rằng mỗi lần thất bại đều là một lần trái tim tôi như bị xé rách thêm. Sau khi được bác sĩ tư vấn và tiến hành thủ thuật IUI, tôi không khỏi lo lắng và trăn trở. Mỗi ngày trôi qua, tôi đều cảm nhận từng thay đổi nhỏ trong cơ thể, nhưng không biết đó là biểu hiện của việc thành công hay chỉ là do tôi quá nhạy cảm.

Bây giờ đã là ngày thứ 4 sau khi tiến hành IUI, tôi không thể không lo lắng khi nhận thấy những dấu hiệu lạ trong cơ thể. Tôi tự hỏi liệu những biểu hiện như căng tức ngực, mệt mỏi, đau lưng nhẹ mà tôi đang trải qua có phải là dấu hiệu cho thấy IUI thành công hay không? Hay đó chỉ là những thay đổi bình thường trong chu kỳ của tôi? Tôi cứ băn khoăn mãi, vì không dám kỳ vọng quá nhiều, sợ rằng nếu hy vọng lại một lần nữa sụp đổ thì sẽ rất khó để tôi có thể vực dậy.

Tôi cũng muốn hỏi thêm về việc cần chú ý điều gì trong những ngày tiếp theo, liệu tôi có nên tiếp tục theo dõi những biểu hiện khác, hay nên làm gì để tăng khả năng thụ thai sau khi đã thực hiện IUI? Tôi lo rằng nếu không chăm sóc tốt, mọi nỗ lực của chúng tôi sẽ trở nên vô nghĩa.

Tôi hiểu rằng việc làm mẹ là một quá trình đòi hỏi sự kiên nhẫn và hy vọng, nhưng có lúc tôi cũng cảm thấy mình kiệt sức. Những nỗi lo, nỗi buồn cứ lặp đi lặp lại khiến tôi không biết liệu mình còn đủ mạnh mẽ để tiếp tục. Nhưng khi nghĩ đến ánh mắt mong chờ của chồng, nghĩ đến việc sẽ có một đứa con của riêng chúng tôi, tôi lại không thể buông tay.

Tôi biết rằng mỗi người phụ nữ đều có hành trình riêng của mình, và tôi đang bước đi trên con đường khó khăn nhất trong cuộc đời mình. Dù kết quả có ra sao, tôi chỉ mong rằng mình đã làm tất cả những gì có thể để đạt được ước mơ làm mẹ. Tôi hy vọng rằng sự tư vấn và hỗ trợ của bệnh viện sẽ giúp tôi vượt qua được giai đoạn này, và nếu có thể, tôi sẽ nhận được tin vui sau bao năm chờ đợi.

Cảm ơn Bệnh Viện Hỗ Trợ Sinh Sản & Nam Học Sài Gòn đã lắng nghe những tâm tư của tôi. Tôi rất mong nhận được sự tư vấn từ các bác sĩ.

Trân trọng,

Trần Thị Như Ý

Đang cập nhật câu trả lời….