Chị Đoàn Thị Bích Hạnh (40 tuổi, Đồng Tháp) thắc mắc dấu hiệu bơm iui thành công:

Chào Bệnh viện Hỗ trợ Sinh sản & Nam học Sài Gòn,

Tôi là Đoàn Thị Bích Hạnh, 40 tuổi, hiện đang sinh sống và làm việc tại Đồng Tháp. Tôi không biết phải bắt đầu từ đâu, nhưng hành trình tìm kiếm một đứa con của tôi dường như đang trở nên ngày càng xa vời. Tôi đã kết hôn được gần 7 năm, và suốt ngần ấy thời gian, mong muốn lớn nhất của vợ chồng tôi là có được một đứa con để gia đình trọn vẹn hơn. Nhưng càng mong, hy vọng ấy càng trở nên mỏng manh, tựa như một chiếc bong bóng mờ dần rồi vỡ tan trong tay.

Chúng tôi đã thử rất nhiều cách để thụ thai tự nhiên, từ việc theo dõi chu kỳ rụng trứng đến cả những phương pháp dân gian mà người ta vẫn truyền miệng. Nhưng tháng này qua tháng khác, năm này qua năm khác, cái kết quả mà chúng tôi mong đợi vẫn cứ là con số 0 tròn trĩnh. Tôi vẫn nhớ như in lần đầu tiên nhìn thấy một vạch đỏ trên que thử thai, cảm giác hụt hẫng, đau đớn ấy đã theo tôi suốt một thời gian dài. Những vạch đỏ đơn độc ấy đã trở thành nỗi ám ảnh mỗi khi tôi nhắc đến chuyện con cái.

Nhiều đêm, tôi nằm thao thức, tự hỏi liệu mình có phải là người phụ nữ không hoàn hảo? Tôi đã làm gì sai trong cuộc đời này để phải chịu đựng những cảm giác cô đơn và trống trải như vậy? Bạn bè cùng trang lứa, người ta đã lần lượt lên chức mẹ, có người thậm chí đã sinh đến đứa con thứ hai, thứ ba. Mỗi khi thấy hình ảnh họ đăng lên mạng xã hội, tôi lại càng cảm thấy đau lòng hơn. Có những lúc, tôi muốn từ bỏ tất cả, muốn bỏ mặc số phận, nhưng rồi nhìn lại chồng mình, tôi không thể nào cam tâm. Anh ấy là một người đàn ông tốt, luôn yêu thương và chăm sóc tôi hết mực. Tôi biết anh cũng rất mong muốn có một đứa con để vui vầy bên nhau. Nhưng sự im lặng và sự kiên nhẫn của anh càng khiến tôi cảm thấy mình có lỗi hơn. Anh không trách tôi, nhưng tôi lại luôn tự trách mình.

Sau nhiều lần đắn đo và tìm hiểu, tôi đã biết đến phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI) và cũng nghe nói rằng đây là một phương pháp hỗ trợ sinh sản khá phổ biến và có tỷ lệ thành công cao. Tôi đã cân nhắc rất nhiều và cuối cùng quyết định rằng mình không thể cứ đứng nhìn thời gian trôi qua như vậy nữa. Nhưng đồng thời, nỗi lo lắng lại càng lớn dần trong tôi. Tôi đã tìm hiểu về quá trình này, nhưng vẫn còn nhiều điều tôi chưa thực sự hiểu rõ.

Liệu tôi có thể biết được những dấu hiệu bơm IUI thành công sớm nhất là khi nào? Tôi không biết liệu mình có thể chịu đựng thêm một lần thất vọng nữa hay không. Cảm giác mong chờ một phép màu sẽ xảy ra khiến tôi vừa hy vọng, vừa sợ hãi. Tôi sợ rằng, nếu lần này tiếp tục không thành công, tôi sẽ không còn đủ sức mạnh để đối mặt với hiện thực nữa.

Bệnh viện Hỗ trợ Sinh sản & Nam học Sài Gòn ơi, tôi thực sự cần được tư vấn và cần sự giúp đỡ của các bác sĩ. Tôi muốn biết liệu mình cần phải chuẩn bị tâm lý và thể chất như thế nào trước và sau khi tiến hành IUI? Và nếu như tôi không thành công với phương pháp này, liệu còn có con đường nào khác cho tôi không?

Nhiều khi tôi tự hỏi, liệu mình có còn cơ hội để làm mẹ hay không? Tôi đã trải qua quá nhiều đau khổ, quá nhiều thất vọng, và tôi sợ rằng mình sẽ không đủ can đảm để đứng lên sau mỗi lần gục ngã. Nhưng mỗi khi nghĩ đến việc từ bỏ, tôi lại thấy mình không thể làm điều đó. Tôi muốn được một lần nghe thấy tiếng khóc của con trong nhà, muốn được một lần ôm ấp đứa con của chính mình trong vòng tay. Tôi muốn được sống trọn vẹn cảm giác làm mẹ mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng đều mong muốn.

Tôi hy vọng, với sự giúp đỡ của bệnh viện và các bác sĩ tại đây, vợ chồng tôi sẽ có thể tìm thấy ánh sáng cuối con đường. Tôi biết hành trình này còn dài, còn nhiều khó khăn phía trước, nhưng chỉ cần có một tia hy vọng, tôi sẽ không bao giờ từ bỏ.

Xin cảm ơn bệnh viện đã lắng nghe tâm sự của tôi. Tôi mong nhận được sự tư vấn từ các bác sĩ để có thể biết được những dấu hiệu bơm IUI thành công và hy vọng rằng, một ngày không xa, tôi sẽ được cầm trong tay kết quả mà mình hằng ao ước.

Trân trọng,

Đoàn Thị Bích Hạnh

Đang cập nhật câu trả lời….