Chị Đinh Thị Sen (39 tuổi, Quận 1) thắc mắc nên làm ivf vào mùa nào:

Chào Bệnh Viện Hỗ Trợ Sinh Sản & Nam Học Sài Gòn,

Tôi là Đinh Thị Sen, 39 tuổi, sống tại Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Tôi viết thư này với một tâm trạng đầy lo lắng và mơ hồ về hành trình làm mẹ của mình. Tôi muốn chia sẻ một chút về câu chuyện của tôi và hy vọng rằng bệnh viện có thể giúp tôi giải đáp những thắc mắc liên quan đến thời điểm thực hiện phương pháp IVF (thụ tinh trong ống nghiệm).

Chồng tôi và tôi đã kết hôn được 10 năm, nhưng cuộc sống của chúng tôi chưa có niềm vui của đứa con nhỏ. Đã nhiều năm trôi qua, chúng tôi đã thử đủ mọi phương pháp, từ việc uống thuốc bổ, thay đổi chế độ ăn uống đến việc thử các phương pháp hỗ trợ sinh sản khác nhau, nhưng vẫn không đạt được kết quả như mong muốn. Những đêm dài không ngủ, những lần thăm bác sĩ và kết quả không như kỳ vọng đã khiến chúng tôi cảm thấy mệt mỏi và chán nản.

Gần đây, sau nhiều tìm hiểu và nghiên cứu, tôi và chồng đã quyết định rằng có lẽ phương pháp IVF sẽ là lựa chọn tốt nhất cho chúng tôi. Tuy nhiên, trong quá trình tìm hiểu về IVF, tôi lại gặp một vấn đề khác mà tôi cảm thấy cần phải được làm rõ: “Nên làm IVF vào mùa nào thì tốt nhất?”

Chúng tôi đã đọc nhiều tài liệu và nghe nhiều ý kiến từ bạn bè và các chuyên gia, nhưng vẫn cảm thấy chưa đủ rõ ràng. Có người nói rằng mùa hè hoặc mùa xuân có thể là thời điểm tốt để thực hiện IVF vì thời tiết dễ chịu hơn, trong khi người khác lại cho rằng mùa đông hoặc mùa thu là thời điểm lý tưởng hơn vì thời tiết mát mẻ có thể giúp cơ thể cảm thấy thoải mái hơn. Tôi thực sự không biết đâu là thời điểm tốt nhất và liệu mùa nào sẽ ảnh hưởng đến kết quả của quá trình IVF.

Mong rằng bệnh viện có thể giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về vấn đề này. Chúng tôi rất mong mỏi có thể tìm được giải pháp và phương pháp điều trị hiệu quả nhất để có thể thực hiện ước mơ làm cha mẹ.

Cảm ơn bệnh viện đã lắng nghe và hy vọng sớm nhận được câu trả lời từ các chuyên gia của bệnh viện.

Trân trọng,

Đinh Thị Sen

Đang cập nhật câu trả lời….