Làm IUI Có Sinh Đôi Được Không? – Lời Thú Tội Của Một Bà Mẹ Hiếm Muộn
Chào Bệnh Viện Hỗ Trợ Sinh Sản & Nam Học Sài Gòn,
Tôi tên là Nguyễn Thị Lan, 35 tuổi, hiện đang sống tại quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Tôi viết thư này với hi vọng có thể nhận được sự tư vấn tận tình từ các bác sĩ của bệnh viện, nơi tôi đã nghe nói đến rất nhiều trong thời gian qua.
Cuộc đời tôi dường như đã viết sẵn một câu chuyện không mấy vui vẻ khi nói đến việc làm mẹ. Kể từ khi kết hôn cách đây hơn 8 năm, tôi và chồng đã luôn khao khát có được một đứa con để có thể hoàn thiện tổ ấm của mình. Tuy nhiên, dù đã thử đủ mọi cách từ thuốc uống, phương pháp dân gian đến các loại điều trị y tế, giấc mơ làm mẹ của tôi dường như vẫn chưa thành hiện thực.
Chúng tôi đã từng đi khám ở nhiều bệnh viện, thực hiện nhiều xét nghiệm, và mặc dù bác sĩ khẳng định sức khỏe của chúng tôi vẫn bình thường, nhưng mọi cố gắng đều không đem lại kết quả như mong muốn. Những lúc như vậy, tôi cảm thấy như mình đang dần mất hết niềm tin vào cơ hội để có con. Nỗi thất vọng và buồn bã cứ dai dẳng làm cho cuộc sống của chúng tôi thêm phần u ám.
Gần đây, tôi được biết đến phương pháp IUI (Intrauterine Insemination – Tiêm Tinh Trùng Vào Tử Cung) qua một số tài liệu và từ những người bạn. Họ nói rằng đây là một phương pháp có thể giúp tăng khả năng thụ thai đối với những cặp vợ chồng gặp khó khăn trong việc mang thai tự nhiên. Tuy nhiên, dù tôi đã nghiên cứu rất nhiều về phương pháp này, vẫn có những điều mà tôi chưa hoàn toàn hiểu rõ.
Trong khi tìm kiếm thông tin về IUI, tôi nghe nói rằng việc thực hiện phương pháp này có thể dẫn đến việc sinh đôi. Tôi rất bối rối về điều này và không biết đây có phải là một điều đáng lo ngại hay không. Thực sự thì tôi chỉ mong muốn có một đứa con khỏe mạnh, nhưng ý nghĩ về việc sinh đôi có khiến tôi lo lắng hơn hay không?
Vì vậy, tôi mong rằng các bác sĩ của Bệnh Viện Hỗ Trợ Sinh Sản & Nam Học Sài Gòn có thể giúp tôi giải đáp một số câu hỏi liên quan đến phương pháp IUI, đặc biệt là về khả năng sinh đôi. Liệu việc thực hiện IUI có làm tăng khả năng sinh đôi hay không? Đây có phải là một điều mà chúng tôi nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định thực hiện phương pháp này?
Như tôi đã chia sẻ, chúng tôi đang ở trong tình trạng không còn nhiều sự lựa chọn và cảm thấy gần như tuyệt vọng. Tôi hy vọng rằng Bệnh Viện Hỗ Trợ Sinh Sản & Nam Học Sài Gòn sẽ giúp chúng tôi có thêm thông tin để đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho tương lai của gia đình chúng tôi.
Cảm ơn bệnh viện rất nhiều vì đã lắng nghe và xem xét câu hỏi của tôi. Hy vọng rằng, với sự giúp đỡ và hướng dẫn từ các chuyên gia của bệnh viện, tôi và chồng sẽ tìm được con đường đúng đắn để hiện thực hóa ước mơ trở thành cha mẹ.
Trân trọng,
Nguyễn Thị Lan