Chị Phạm Nguyễn Gia Hân (42 tuổi, Đà Nẵng) thắc mắc sau khi bơm iui nên làm gì:

Chào Bệnh Viện Hỗ Trợ Sinh Sản & Nam Học Sài Gòn,

Tôi là Phạm Nguyễn Gia Hân, 42 tuổi, hiện đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng. Tôi viết thư này với hy vọng có thể nhận được sự tư vấn tận tình từ quý bệnh viện sau những tháng ngày dài chờ đợi và thất vọng.

Kể từ khi quyết định tìm kiếm sự giúp đỡ của y học trong hành trình làm mẹ của mình, cuộc đời tôi đã bước vào một giai đoạn hoàn toàn mới. Tôi và chồng đã kết hôn được 5 năm, và chúng tôi đã cố gắng rất nhiều để có một đứa con. Sau nhiều lần thất bại với các phương pháp điều trị thông thường, chúng tôi đã quyết định tìm hiểu các phương pháp hỗ trợ sinh sản để thực hiện ước mơ làm cha mẹ của mình.

Sau khi tìm hiểu và tham khảo ý kiến từ nhiều nguồn, tôi quyết định lựa chọn Bệnh viện Hỗ Trợ Sinh Sản & Nam Học Sài Gòn. Tôi rất ấn tượng với những phản hồi tích cực về chất lượng dịch vụ của bệnh viện cũng như đội ngũ bác sĩ và chuyên gia tại đây. Trong số các phương pháp điều trị, bác sĩ đã khuyến nghị chúng tôi thực hiện bơm IUI (Intrauterine Insemination).

Cuối cùng, ngày mà chúng tôi đã chờ đợi bấy lâu cũng đến: ngày bơm IUI. Tôi không thể diễn tả hết cảm xúc của mình vào thời điểm đó – vừa hồi hộp, vừa đầy hy vọng, nhưng cũng không tránh khỏi cảm giác lo lắng. Sau khi thực hiện thủ thuật, tôi đã được hướng dẫn ra về với một danh sách các việc cần làm và lưu ý cần nhớ. Nhưng giữa sự hỗn loạn của cảm xúc, tôi không thể nhớ hết tất cả các chỉ dẫn và cảm thấy cần một số lời khuyên thêm từ các chuyên gia.

Tôi không biết liệu có cần phải kiêng khem điều gì đặc biệt sau khi bơm IUI hay không? Cũng như có những hoạt động nào nên tránh hoặc khuyến khích thực hiện để tăng khả năng thành công của quá trình này không?

Cảm giác mỗi ngày trôi qua trong lúc chờ đợi kết quả thực sự là một thử thách lớn. Tôi đã tự nhủ rằng mình sẽ làm tất cả những gì có thể để tăng cường cơ hội thành công, nhưng có quá nhiều thông tin và nhiều yếu tố phải cân nhắc. Những thắc mắc của tôi về việc cần làm gì sau khi bơm IUI không ngừng xuất hiện, và tôi cảm thấy cần thêm sự hỗ trợ từ các bác sĩ của bệnh viện để có thể yên tâm hơn trong thời gian chờ đợi này.

Tôi hy vọng rằng bệnh viện có thể giải đáp những câu hỏi này của tôi để tôi có thể thực hiện đúng theo những chỉ dẫn và không bỏ lỡ bất kỳ yếu tố nào có thể ảnh hưởng đến kết quả. Tôi rất mong được nghe những lời khuyên và hướng dẫn chi tiết từ phía bệnh viện để có thể tiếp tục duy trì tinh thần lạc quan và chuẩn bị tốt nhất cho những bước tiếp theo.

Chân thành cảm ơn sự quan tâm và hỗ trợ của quý bệnh viện.

Phạm Nguyễn Gia Hân

Đang cập nhật câu trả lời….