Gửi Bệnh Viện Hỗ Trợ Sinh Sản & Nam Học Sài Gòn,
Chào bác sĩ và các anh chị tại Bệnh viện Hỗ Trợ Sinh Sản & Nam Học Sài Gòn. Tôi là Nguyễn Thị Lan Anh, 35 tuổi, hiện đang sinh sống tại Quận 7, TP.HCM. Hôm nay, tôi muốn chia sẻ về hành trình dài và nhiều nước mắt của mình trong việc tìm kiếm một phép màu – một đứa con mà tôi và chồng hằng mong ước.
Chúng tôi kết hôn đã hơn 7 năm, và từ lúc đó đến nay, cả hai vợ chồng đều khao khát có được một thiên thần nhỏ cho gia đình. Nhưng cuộc sống không phải lúc nào cũng theo ý muốn của mình. Ngay từ năm đầu tiên sau khi kết hôn, tôi và chồng đã cố gắng thụ thai tự nhiên, nhưng mọi cố gắng đều vô vọng. Đã có lúc tôi tưởng rằng chúng tôi sẽ dễ dàng có con như bao người khác, nhưng thực tế lại không như vậy.
Sau khi không thấy kết quả, chúng tôi đã bắt đầu hành trình tìm kiếm nguyên nhân. Chúng tôi đã trải qua biết bao lần khám chữa, từ siêu âm, xét nghiệm máu, đến những cuộc thăm khám chi tiết tại nhiều bệnh viện lớn nhỏ trong thành phố. Bác sĩ cho biết, chúng tôi thuộc dạng “vô sinh không rõ nguyên nhân”, một câu nói mà tôi không bao giờ quên được, bởi nó mang theo biết bao nỗi lo lắng và hoang mang.
Trong suốt những năm qua, tôi đã thử không biết bao nhiêu phương pháp, từ các bài thuốc đông y, đến các liệu pháp tây y. Tôi nhớ như in cảm giác tuyệt vọng khi mỗi tháng đến kỳ kinh nguyệt, mọi hy vọng dần tan biến. Cứ mỗi lần thử thai mà nhận về kết quả âm tính, lòng tôi lại thêm nặng trĩu.
Gần đây, tôi đã nghe nhiều về phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung (IUI) từ một người bạn. Cô ấy đã thành công sau khi thực hiện phương pháp này tại bệnh viện của các anh chị. Thú thật, tôi đã rất vui mừng và ngay lập tức lên mạng tìm hiểu thêm về IUI. Tôi đọc được nhiều thông tin, nhưng thật sự vẫn còn nhiều điều khiến tôi lo lắng và băn khoăn. Tôi không rõ liệu phương pháp này có phù hợp với mình không, và quá trình thực hiện có đau đớn hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe không?
Điều mà tôi lo lắng nhất là việc bơm IUI có gây mê không? Vì từ trước đến nay, tôi rất sợ các thủ thuật có liên quan đến gây mê hay gây tê. Trong tâm trí của mình, những gì liên quan đến kim tiêm hay những biện pháp can thiệp đều khiến tôi cảm thấy sợ hãi. Mỗi lần phải đến bệnh viện, dù chỉ là một xét nghiệm nhỏ thôi, tôi cũng lo lắng đến mất ngủ. Tôi không biết mình có thể vượt qua được quá trình này không, nếu nó đòi hỏi phải gây mê hay gây tê.
Tôi biết rằng, để đạt được ước mơ làm mẹ, có thể sẽ phải trải qua nhiều khó khăn, và có lẽ phương pháp IUI này là một bước mà tôi cần phải cân nhắc. Nhưng nỗi lo lắng và sợ hãi về những thủ thuật y tế vẫn luôn ám ảnh tôi. Tôi thực sự mong muốn có con, nhưng đồng thời cũng rất sợ hãi nếu phải trải qua những điều quá sức chịu đựng của mình.
Hiện tại, tôi cảm thấy rất rối bời và không biết nên làm thế nào. Tôi không dám kể điều này với chồng, vì sợ anh ấy lo lắng thêm, nhưng thực sự trong lòng tôi đang rối ren với biết bao câu hỏi và lo lắng.
Mong rằng các bác sĩ và anh chị tại Bệnh viện Hỗ Trợ Sinh Sản & Nam Học Sài Gòn có thể giúp tôi giải đáp thắc mắc này, để tôi có thể tự tin hơn khi đưa ra quyết định. Tôi rất mong nhận được sự tư vấn và hỗ trợ từ bệnh viện, để tôi có thể tìm thấy ánh sáng cho cuộc hành trình đầy thử thách này.
Chân thành cảm ơn bệnh viện và mong chờ hồi âm từ các anh chị.
Trân trọng,
Nguyễn Thị Lan Anh
Quận 7, TP.HCM