AMH thấp nên làm IUI hay IVF là một trong những vấn đề đắn đo của các chị em phụ nữ. Có rất nhiều người bệnh mong muốn tiết kiệm chi phí đón con mà lựa chọn phương pháp không phù hợp với tình hình sức khoẻ hiện tại của bản thân. Thấu hiểu được nổi niềm đó, Bệnh viện sẽ giải đáp thắc mắc của quý khách hàng thông qua câu hỏi có nội dung như sau:

Tôi là Mai 29 tuôi, đang sống và làm việc tại TP.HCM. Tôi viết thư này với hy vọng nhận được sự tư vấn từ các bác sĩ tại Bệnh Viện Hỗ trợ Sinh Sản & Nam Học Sài Gòn về thắc mắc nếu chỉ số AMH thấp nên làm IUI hay IVF để mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Mong bác sĩ định hướng giúp vợ chồng tôi có quyết định đúng đắn.

Cảm ơn chị Mai đã gửi câu hỏi đến Bệnh viện Hỗ trợ Sinh sản & Nam học Sài Gòn.

Về vấn đề của chị, do chị chưa cung cấp chi tiết chỉ số AMH của chị là bao nhiêu nên chúng tôi không thể đưa ra lời khuyên cụ thể dành cho chị. Tuy nhiên, chúng tôi có thể cung cấp một số thông tin tổng quát để chị tham khảo như sau:

  • Mức AMH thấp (1,0 – 1,5 ng/ml): Điều này cho thấy khả năng dự trữ buồng trứng đã suy giảm nhưng vẫn có cơ hội mang thai tự nhiên hoặc thông qua phương pháp IUI nếu cơ thể chị đáp ứng tốt với thuốc kích trứng.
  • AMH cực thấp (dưới 0,5 ng/ml): Mức này cho thấy số lượng nang trứng nguyên thủy còn lại bên trong cơ thể chị còn quá ít nên khả năng thụ thai tự nhiên hoặc bơm IUI là một vấn đề đáng lo ngại. Trong trường hợp này, thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) thường có tỷ lệ thành công cao hơn vì phương pháp này cho phép gom trứng nhiều lần, tạo ra nhiều phôi và chọn lựa phôi chất lượng nhất để chuyển vào tử cung của chị.

Chị cũng cần lưu ý rằng, chỉ số AMH chỉ phản ánh số lượng trứng dự trữ còn lại chứ không đánh giá được chất lượng trứng, nên không thể dựa hoàn toàn vào chỉ số này để đưa ra kết luận “AMH thấp nên làm IUI hay IVF”. Vì vậy, để có cái nhìn đầy đủ và chính xác hơn về tỷ lệ thành công của IVF, chị nên đến bệnh viện để làm thêm nhiều xét nghiệm và kiểm tra chuyên sâu khác.

BỆNH VIỆN HỖ TRỢ SINH SẢN & NAM HỌC SÀI GÒN